Latest Android :

การแก้ปัญหาเครื่องอืด,ช้า สำหรับมือถือที่อัพเกรดเป็น Android 4.0 ICS

สำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ Android ในรุ่นหลังๆ อาจจะมีความต้องการที่จะอัพเกรดเป็นระบบปฎิบัติการล่าสุด โดยมือถือบางรุ่นทางผู้ผลิตแจ้งไว้ว่า “สามารถอัพเกรดเป็น Android 4.0 ได้” เช่น Sony หลายๆ รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Ray, Neo V, Arc S และอีกหลายรุ่น แต่หลายท่านที่อัพเกรดแล้วกลับพบว่า เครื่องอืดขึ้น กระตุกเป็นบางครั้ง วันนี้ทางมานาคอมพิวเตอร์ขอแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ครับ
โดยระบบปฎิบัติการ Android 4.0 Icecream Sandwich (เรียกย่อๆ ว่า 4.0 ICS) เป็นระบบปฎิบัติการบนมือถือฝั่ง Android ที่ทันสมัยที่สุด ณ ตอนนี้ ซึ่งมีคุณสมบัติใหม่ๆ และหน้าตาที่สวยงาม น่าใช้งาน แต่ก็ต้องแลกด้วยการใช้ทรัพยากรเครื่องอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว หากมือถือรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้ Android 4.0 มักจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้ เพราะสเปคของเครื่องมักจะมีแรมเยอะ และซีพียูความเร็วสูงกว่า 1 GHz (บางรุ่นเป็นแบบ Dual-core) ซึ่งเจ้าของโทรศัพท์มือถือ Android ที่่มีซีพียูแบบ Single Core ที่สามารถอัพเกรดได้ จึงเจอความอืดเป็นเรือเกลือเข้าไปเต็มๆ (ผมเองก็คนหนึ่งที่เจอครับ เพราะใช้ Sony Neo V) ก็เลยต้องหาวิธีการแก้ไขครับ


การแก้ปัญหาเครื่องอืด,ช้า สำหรับมือถือที่อัพเกรดเป็น Android 4.0 ICS

1. หลังจากที่ทำการอัพเกรดแล้ว ให้ลองทำการ Factory Reset โดยให้ไปที่เมนู การตั้งค่าสำรองข้อมูลและรีเซ็ต > รีเซ็ตข้อมูลจากโรงงาน (ก่อนเลือก “รีเซ็ตโทรศัพท์” อย่าลืมสำรองข้อมูลต่างๆ ก่อนนะครับ เช่น รายชื่อที่บันทึกไว้นะครับ) ซึ่งเมื่อผมได้ทำการ Factory Reset แล้ว รู้สึกได้ว่า ความเร็วของระบบโดยรวมดีขึ้นครับ
2.ตั้งค่าให้เครื่องปิดแอพเมื่อเลิกใช้ทันที โดยเข้าไปที่เมนู การตั้งค่า > ตัวเลือกสำหรับนักพัฒนา > (เลื่อนลงมาเกือบล่างสุด) ใน่ส่วนของ หัวข้อ “ไม่ต้องเก็บกิจกรรมไว้” ให้ติ้กเครื่องหมายถูกครับ ซึ่งคุณสมบัตินี้ จะทำการปิดแอพที่ผู้ใช้งานออกจากแอพนั้นทันทีครับ เพื่อคืนหน่วยความจำให้ระบบครับ
3.เลือกแอพที่จำเป็นในการใช้จริงๆ ครับ เพราะหลายครั้งแอพบางตัวจะใช้หน่วยความจำระบบตลอดเวลา ทำให้ระบบโดยรวมช้าลงครับ
4. ปิดการแสดงผลภาพพื้นหลังแบบเคลื่อนไหว แม้ว่ามันจะสวยงามและดูไฮโซ แต่ก็รับประทานกำลังเครื่องไม่น้อยครับ (ยิ่งเครื่องที่ซีพียูไม่แรงมากนี่เห็นถึงความอืดจากการใช้งานเลยครับ)
5. อย่าลืมตรวจสอบการอัพเดทที่ส่วนของ Update Center นะครับ เพราะการอัพเดทจะเป็นการปรับปรุงแก้ไขระบบให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้นครับ
ลองทำตามดูนะครับ แล้วคุณก็จะรู้ว่า คุณก็สามารถสนุกกับ Android 4.0 ได้อย่างสบายครับ

ขอบคุณ. http://www.manacomputers.com
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. www.ThaiAndroidzone.com - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger