Latest Android :

Android 4.0 พร้อมให้ Samsung Galaxy s2 อัพเดทแล้วในยุโรป

Samsung Electronics ประกาศว่าพร้อมให้อัพเกรด Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) แล้วสำหรับ Samsung Galaxy S II การอัพเกรดจะเริ่มขึ้นในประเทศในแถบยุโรป ได้แก่ โปแลนด์, ฮังการี, สวีเดน, เช่นเดียวกับประเทศเกาหลีในวันนี้และค่อยๆ เริ่มกระจายไปยังประเทศต่างๆ น่าจะมาถึงบ้านเราเร็วๆนี้ ส่วน ICS สำหรับ Galaxy Note, Galaxy S II LTE, Galaxy Tab 8.9 และ 10.1 จะตามมาเร็วๆนี้
ส่วนผู้ใช้งานรุ่นก่อนหน้านี้อย่างที่อกหักจาก ICS อย่างรุ่น Galaxy S, Galaxy Tab 7”, Galaxy S Plus, Galaxy S SCL(Super Clear LCD) และ Galaxy W จะมีอัพเกรดเวอร์ชั่น Android 2.3 Gingerbread ในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยสิ่งที่จะอัพให้ก็มีเพิ่มฟังก์ชั่นหลายๆ อย่าง อย่างเช่น Face Unlock, Snapshot, Photo Editor และอื่นๆ ยังไงรอ ติดตามข่าวกันไว้เรื่อยๆ
[อัพเดท 12 มีนาคม 2555] HTC Sensation และ HTC Sensation XE อัพเดทเป็น android 4.0 ได้แล้ว
สาวก HTC มีเฮ หลังจากมีรายงานเข้ามาว่า OTA หรือ Over-the-air อัพเดทสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชันล่าสุดสำหรับผู้ใช้ HTC Sensation และ Sensation XE ออกมาแล้ว โดยยังคงใช้งาน Sense UI 3.6 (ที่ทาง HTC เคยยอมรับว่ามันบวม และทำให้เครื่องช้า) อยู่เหมือนเดิม โดยในตอนนี้จะอัพเดทได้เฉพาะเครื่องที่อันล็อก ไม่ติดสัญญาเครือจ่ายเท่านั้น และอัพเดทดังกล่าวมีขนาด 283.27MB

[อัพเดท 10 มีนาคม 2555] มีนาคมนี้ Samsung Galaxy S2 จะเริ่มทำการ Update Ice Cream Sandwich

ใครซื้อเครื่อง Galaxy S2 เครื่อง GT-I9100 ที่ไม่ได้ถูกตีแบรนด์โดยโอเปอร์เรเตอร์ใดๆ จะได้เฮกันก่อน เมื่อตอนนี้มีข่าวว่า Samsung เตรียมที่จะปล่อย Update ของ Samsung Galaxy S2 ออกมาให้เราได้ Update ภายในอีก เดือนนี้
ถึงจะยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวหลุดรอดออกมาจากทางเว็บ Phandroid ว่าทาง Samsung จะเริ่มปล่อย Update Android Ice Cream Sandwich ในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะริ่มทยอยปล่อย Update ไปทั่วโลก ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าจะถึงคิวของประเทศไทยเราเมื่อไหร่ แต่คาดว่าอีกไม่นานเกินรอ เราคงจะได้ยลโฉมของ Android 4.0 ตัวใหม่ บน Smartphone ตัวเทพจาก Samsung ตัวนี้กันแล้วล่ะครับ
[อัพเดท 12 กุมภาพันธ์ 2555] HTC เปิดให้อัพเป็น Android 4.0 สิ้นเดือนมีนาคม
รายงาน ข่าวล่าสุดจากแฟนเพจของ HTC บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android ที่หลายคนชื่นชอบ ระบุว่า ทางบริษัทจะอัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich กับอุปกรณ์โมบายหลายๆ รุ่นของบริษัท โดยรอบแรกจะเป็นในช่วงปลายเดือนมีนาคม ศกนี้
แฟนเพจของ HTC ระบุว่า สมาร์ทโฟนในรอบแรก (ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2012) ที่จะได้รับการอัพเกรดได้แก่ HTC Sensation, HTC Sensation 4G และ HTC Sensation XE ส่วน HTC Senstaion XL จะออกตามหลังมาอีกทีหนึ่ง นอกจากนี้ทาง HTC ยังยืนยันอีกด้วยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้ของทางบริษัทจะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 4.0 ICS ด้วยเช่นกัน แต่อาจจะต้องรอจนถึงช่วงปลายปีนี้ ซึ่งได้แก่ HTC Rezound, HTC Vivid, HTC Amaze 4G, HTC EVO 3D, HTC EVO Design 4G, HTC Incredible S, HTC Desire S และ HTC Desire HD
คุณผู้อ่านทีมีสามาร์ทโฟนอยู่ในรายชื่อข้างต้น ก็รอรับความสนุกใหม่บน Android 4.0 ได้ภายในปีนี้ จะช้าเร็วก็ขึ้นอยู่กับสมาร์ทโฟนรุ่นที่คุณใช้อยู่ ซึ่งนอกจากจะได้ใช้โอเอสที่ได้รับคำชมแล้ว คุณยังจะมีโอกาสได้ใช้ Chrome for Android บราวเซอร์บนสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นทดสอบกันไปเมื่อสองวันก่อนอีกด้วย ส่วนข้างล่างนี้เป็นคลิปวิดีโอของ Easter Eggs ที่พบในบราวเซอร์เวอร์ชันนี้
[24 ธันวาคม 2554] Samsung Galaxy S II และ Galaxy Note อัพเดทเป็น Android 4 ได้ในไตรมาสแรกต้นปีหน้า
ซัมซุงประกาศว่า Samsung Galaxy S II และ Galaxy Note สามารถอัพเป็น Android 4.0  Ice-Cream Sandwich ได้ในต้นปีหน้า โดยจะเป็นเครื่องกลุ่มแรกของซัมซุง

Samsung ยัน Galaxy S, Galaxy Tab  7 นิ้วตัวแรก อัพเป็น Android 4.0! ไม่ได้

มีข่าวออกมาทาง Samsung ว่า อุปกรณ์ทั้งสองนี้จะไม่ได้รับการอัพเดตเป็น Android 4.0 Ice-Cream Sandwich แน่นอนแล้ว เพราะขนาดของแรมและรอมที่น้อยเกินไป
ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S จะมีสเปคของเครื่องที่เท่ากันกับ Nexus S ซึ่งใช้ Android 4.0 ได้ แต่เป็นเพราะว่า Galaxy S นั้นมี TouchWiz UI ครอบอยู่ซึ่งจะกินทรัพยากรเครื่องมากกว่า ส่วน Nexus S นั้นไม่มี จึงทำให้สามารถอัพเดตเป็น Android 4.0 Ice-Cream Sandwich ได้นั่น
นั่นก็หมายความว่าพวก Smartphone รุ่นเล็กๆ อย่าง Galaxy Cooper, Galaxy Mini, Galaxy Gio ฯลฯ ก็ไม่สามารถรองรับ Android ตัวใหม่นี้ได้เช่นกัน เพราะจาก Specs ของ Smartphone ที่ว่านั้นต่ำกว่า Galaxy S ทั้งหมด

Sony Ericsson ประกาศอัพเกรดสมาร์ตโฟนทุกรุ่นเป็น Android 4.0 เดือนมีนาคม-เมษายน 2012

Sony Ericsson ประกาศอัพเกรดโทรศัพท์มือถือและสมาร์ตโฟนบนระบบปฏิบัติการ Android ของตัวเองเป็นเวอร์ชัน Android 4.0 Ice Cream Sandwich อย่างเป็นทางการแล้ว โดยกำหนดการอัพเดท Android 4.0 จาก Sony Ericsson นั้นจะเป็นไปตามรายละเอียดด้านล่างนี้ครับ
ปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน: Sony Ericsson Xperia Arc S, Sony Ericsson Xperia Neo V, Sony Ericsson Xperia Ray
ปลายเดือนเมษายน – ต้นเดือนพฤษภาคม: Sony Ericsson Xperia Arc, Sony Ericsson Xperia Play, Sony Ericsson Mini/Mini Pro, Sony Ericsson Xperia Pro, Sony Ericsson Live with Walkman [techxcite]

ยืนยัน Sony Tablet S, Sony Tablet P สามารถอัพเดทเป็น Android 4.0 ICS ได้ 

ทาง Sony ที่ UK ได้ประกาศผ่านฟอรั่มยืนยันว่าแท็บเล็ตของ Sony จะสามารถอัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ได้แน่นอน แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจนออกมา


ที่มา arip, thaidroidupdate
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. www.ThaiAndroidzone.com - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger