Latest Android :

หัวเหว่ยทำได้ สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 100 เหรียญ




บริษัทจีนนั้นสามารถทำให้โลกตกตะลึงได้เสมอ ล่าสุดหัวเหว่ย (Hauwei) นำโทรศัพท์สมาร์ทโฟนตระกูล Ideos มาโชว์ในงาน IFA 2010 โดยยกจุดขายว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนราคาเอื้อมถึงหรือ affordable smartphone ตัวแรกของโลก คาดว่าจะวางจำหน่ายในราคาราว 100-200 เหรียญสหรัฐ (ราว 3,200-6,400 บาท) วางคิวลุยตลาดทั้งในยุโรป เอเชีย อเมริกาเหนือ และลาตินอเมริกา

สมาร์ทโฟนจากหัวเหว่ยมีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Ideos U8150 มาพร้อมหน้าจอ QVGA ระบบสัมผัสแบบ capacitive ขนาด 2.8 นิ้ว กล้องดิจิตอล 3.2 ล้านพิกเซล รองรับระบบ 7.2Mbps HSDPA, 3G, WiFi, สามารถกระจายสัญญาณไว-ไฟแก่อุปกรณ์อื่นราว 8 ตัวพร้อมกัน, ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.2 (Froyo) มีสีฟ้า ดำ ม่วง และเหลืองให้เลือก

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้อาจจะต้องเผื่อใจไว้สำหรับความเร็วในการประมวลผล เนื่องจาก Ideos U8150 มาพร้อมหน่วยประมวลผล 528 MHz ไม่ใช่ชิป 1GHz ซึ่งถูกใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นบน โดยล่าสุดมีข่าวว่า ทีโมบายล์ของสหรัฐฯกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสมาร์ท โฟนมังกรในแดนลุงแซม

นอกจากสมาร์ทโฟน หัวเหว่ยยังนำ 2 แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์พกพาหน้าจอสัมผัสทรงกระดานชนวนมาโชว์ด้วย หนึ่งคือต้นแบบ “media terminal” เครื่องเล่นมัลติมีเดียพกพาซึ่งหัวเหว่ยให้ชื่อว่า Hx ข้อมูลคุณสมบัติยังไม่ปรากฏแต่เชื่อว่าจุดประสงค์ในการสร้างคือเพื่อเจาะ ตลาดคอเกมและนักเซิร์ฟเน็ต คาดว่าจะวางจำหน่ายในราคาประหยัด

อีกรุ่นคือ Ideos Tablet S7 ซึ่งหัวเหว่ยเปิดตัวตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มาพร้อมหน้าจอ 7 นิ้วความละเอียด 800x480 พิกเซล สามารถเซิร์ฟเน็ต ดูภาพ และเล่นวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 2.1 ซึ่งจะเปลี่ยนเป็น 2.2 ได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ตัวเลขอายุแบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องยังไม่โดดเด่น โดยข้อมูลเบื้องต้นระบุว่าสามารถเล่นวิดีโอความละเอียดสูง HD 720p ต่อเนื่องเพียง 3 ชั่วโมงและ 4 ชั่วโมงขึ้นไปสำหรับการเล่นวิดีโอธรรมดา

Ideos Tablet S7 มีกล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล มีพอร์ต microUSB แต่ไม่สามารถชาร์จไฟได้ โดยการชาร์จไฟจะทำผ่านสายชาร์จทั่วไป ไม่เพียงรองรับเครือข่ายไร้สาย WCDMA/HSPA GSM/GPRS/EDGE แท็บเล็ต Ideos S7 ยังรองรับการสื่อสารด้านเสียง เอสเอ็มเอส และเอ็มเอ็มเอสด้วย รองรับไว-ไฟ WiFi 802.11b/g/n ขนาดเครื่องบาง 15.5 มม น้ำหนัก 500 กรัม

ขอบคุณ. www.okradionikhom.com
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. www.ThaiAndroidzone.com - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger