Latest Android :

เปิดตัว"โอโฟน"จากเลอโนโว




ไชน่าโมบายล์จัดงานเปิด Lenovo OPhone สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) รุ่นล่าสุดของเลอโนโว ชื่อเรียก "Lenovo OPhone" มาจากการเป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือตระกูลโอโฟนที่ไชน่าโมบายล์จะนำมาชนช้าง กับไอโฟน (iPhone) สมาร์ทโฟนยอดฮิตของแอปเปิล มั่นใจว่าโอโฟนจะสามารถกินสัดส่วนตลาดสมาร์ทโฟนเกินครึ่งของจีนได้ใน 5 ปี
     
       จุดเด่นของ Lenovo OPhone คือการรักษาความปลอดภัยข้อมูลด้วยระบบอ่านลายนิ้วมือ กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล หน้าจอทัชสกรีน 2.8 นิ้ว มีช่องเสียบ microSD เพิ่มหน่วยความจำ มีฟังก์ชันอัดเสียงพิเศษที่สามารถบันทึกการคุยโทรศัพท์อัตโนมัติกับเบอร์ โทรศัพท์ที่ตั้งค่าไว้ จุดนี้เลอโนโวระบุว่าระบบอ่านลายนิ้วมือของ Atrua Technologies ใน Lenovo OPhone จะสามารถช่วยให้ข้อมูลเสียงที่บันทึกถูกรักษาความปลอดภัยไว้ในระดับดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันข้อมูลเอสเอ็มเอส รายการโทร และรายการสมุดโทรศัพท์ ไม่ให้คนแปลกหน้าสามารถล่วงรู้ได้
     
       Lenovo OPhone เป็นเพียง 1 ใน 8 กองทัพโทรศัพท์แบรนด์โอโฟนที่ไชน่าโมบายล์ทยอยเปิดตัวตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ ผ่านมา สำหรับชื่อโอโฟน (OPhone) นั้นเป็นชื่อรหัสที่ใช้เรียกโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ซึ่งจะ วางจำหน่ายโดยไชน่าโมบายล์ ความพิเศษของโอโฟนคือการใช้แพลตฟอร์ม OMS (Open Mobile System) แบบฉบับเฉพาะของไชน่าโมบายล์ ซึ่งประกอบด้วยระบบปฏิบัติการมาตรฐานเปิดของกูเกิล (Google) และเทคโนโลยีเชื่อมต่อ TD SCDMA มาตรฐาน 3G ที่จีนพัฒนาขึ้นเอง
     
       งานนี้ผู้บริหารเลอโนโวระบุว่า การผลิตโอโฟนที่เกิดขึ้นนี้ไชน่าโมบายล์จะเป็นผู้ซับซิไดซ์หรือออกค่าใช้ จ่ายส่วนเกินให้แก่ผู้ผลิตไปก่อน จากนั้นไชน่าโมบายล์จึงจะกำหนดราคาจำหน่ายและค่าบริการด้วยตัวเอง โดยสนนราคาต้นทุนการผลิตอยู่ที่มากกว่า 200 เหรียญสหรัฐต่อเครื่อง ซึ่งราคาจำหน่ายปลีกจะต้องรอไชน่าโมบายล์ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
     
       ฮวง เซี่ยวชิง ประธานสถาบันวิจัยไชน่าโมบายล์กล่าวในงานเปิดตัว Lenovo OPhone ที่ปักกิ่งว่า ไชน่าโมบายล์เชื่อว่าโอโฟนจะกินสัดส่วนในตลาดสมาร์ทโฟนเมืองจีนได้อย่างน้อย 50% ใน 3-5 ปี สำหรับ Lenovo OPhone คาดว่าจะมีการจำหน่ายจริงจังในเดือนตุลาคมนี้ ในประเทศจีนที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่า 700 ล้านราย

 Company Related Links :
       Lenovo
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. www.ThaiAndroidzone.com - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger